ต่างดาวจ๋อย! ตราหมี เปิดรังอัด สรุปผลบอล 2-0 เขี่ยร่วง แชมเปี้ยนส์ลีก

       ทำเอาแฟนบอลอาซูกราน่า บาร์เซโลน่าช็อกไปเลยทีเดียวสำหรับผลการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายคู่ระหว่างตราหมี แอตฯมาดริดพบกับบาร์เซโลน่า เพราะผลที่ออกมาเป็นตราหมีที่ทำได้ดีกว่าโดยเปิดรังบิเซนเต้ กัลเดร่อนอัดเจ้าบุญทุ่มไป 2-0

สรุปผลบอลสองเกมเขี่ยทีมเต็งแชมป์และแชมป์เก่าตกรอบไป 3-2 ทั้งนี้เกมแรกอาซูกราน่าถือว่าทำได้ดีกว่าและกุมความได้เปรียบเอาไว้ก่อนเมื่อเป็นฝ่ายเปิดคัมป์นูเก็บชัยชนะได้ด้วยสกอร์ 2-1

       ซึ่งเท่ากับว่าเกมนี้พวกเขาขอเพียงผลเสมอก็เพียงพอที่จะได้ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป ทว่าความเป็นจริงที่เกิดขึ้นกลับโหดร้ายสำหรับแฟนบอลอาซูกราน่าเมื่อตราหมีเจ้าบ้านได้ประตูออกนำไป 1-0 นาทีที่ 36 จากอองตวน กรีซมันน์

Luis Enrique
หลุยส์ เอ็นริเก้
Credit: Christian Bertrand / Shutterstock.com

และมาได้ประตูทิ้งห่างและกลายเป็นประตูตอกย้ำชัย 2-0 จากกรีซมันน์คนเดิมในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 88

อย่างไรก็ตามหลังเกมการแข่งขันหลุยส์ เอ็นริเก้ นายใหญ่ทีมต่างดาวได้ออกมากล่าวยอมรับความพ่ายแพ้และยกให้ทีมตราหมีเป็นทีมที่สมควรได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศแล้ว

เอ็นริเก้กล่าวว่า “ผมต้องขอแสดงความยินดีกับแอตเลติโก มาดริดด้วยพวกเขาทำได้ดีกว่าเราจริง เป้าหมายของเราคือการคว้าแชมป์ทุกรายการ ทว่าตอนนี้เราพลาดไปแล้วหนึ่งฉะนั้นสิ่งที่ต้องทำคือการเรียกกำลังใจความมั่นใจของตนเองกลับคืนมา”

“เรายังเหลือให้ได้ลุ้นความสำเร็จอีกสองรายการ แน่นอนเราอยู่ในสถานการณ์ที่ดีที่จะได้แชมป์ทั้งสองรายการเลยมันเป็นเป้าหมายที่น่าดึงดูดสำหรับเรามากๆ”

ส่วนผลการแข่งขันคู่ของเรอัล มาดริดกับโวล์ฟบวร์ก็เป็นเรอัล มาดริดที่แพ้มาในเกมแรกก่อนเช่นกันสามารถพลิกสถานการณ์เป็นผู้ชนะและผ่านเข้ารอบต่อไปด้วย ผลบอลรวม 3-2 จากแฮตทริกของคริสเตียโน่ โรนัลโด้หลังเกมแรกราชันชุดขาวบุกไปแพ้ที่เยอรมันมาก่อน 2-0

ปีทอง! แข้งจิ้งจอกทำผลบอลเข้าชิง พีเอฟเอ สามราย

       ต้องยกให้เป็นปีทองหรือซีซั่นทองของจิ้กจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้จริงๆสำหรับฤดูกาลแข่งขัน 2015-2016 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เพราะนอกจากผลงานโดยรวมของทีมจะดีเยี่ยมถึงขนาดจ่อคว้าแชมป์ลีกแบบเซอร์ไพร์สทั้งวงการลูกหนังแล้ว ล่าสุดยังมีเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งในแง่ของผลงานโดยส่วนตัวของนักเตะอีกเมื่อมีแข้งจากรั้วคิงพาวเวอร์สเตเดี้ยมพาเหรดเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพีเอฟเอถึง 3 รายด้วย จากทั้งหมด 6 รายตามการประกาศรายชื่อนักเตะที่เข้าชิงรอบสุดท้ายจากพีเอฟเอ

ทั้งนี้อย่างที่ทราบกันดีว่ารางวัลนี้เป็นการจัดมอบให้กับนักเตะที่ถือว่าทำผลงานได้ดีโดดเด่นมากที่สุดในซีซั่นนั้นจึงนับเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่และเป็นเกียรติที่สุดของบรรดานักเตะอาชีพที่ค้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยสามแข้งจากเลสเตอร์ที่มีชื่อติดเข้ามาลุ้นรางวัลประกอบไปด้วย เจมี่ วาร์ดี้, ริยาด มาห์เรซ และเอ็นโกโล่ ก็องเต้

Jamie Vardy
เจมี่ วาร์ดี้ (Jamie Vardy)
Credit: Mikolaj Barbanell / Shutterstock.com

ในรายของวาร์ดี้ผลงานในซีซั่นนี้ของนักเตะแทบไม่ต้องพูดถึงนักเตะยิงประตูได้ถล่มทลายจัดว่าเป็น บ้านผลบอล ของทีมจิ้งจอกสยามเลย ขณะที่ริยาด มาห์เรซก็โดดเด่นมากในการขับเคลื่อนเกมรุกของของทีมเช่นกันในรายของก็องเต้จังหวะการเล่นในแดนกลางที่น่าประทับใจหลายเกมในซีซั่นนี้

ส่วนอีกสามแข้งที่มีชื่อเข้าชิงร่วมกับสามแข้งฟอร์มร้อนจากเลสเตอร์ก็มีทางด้านแฮรี่ เคนจากท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส, เมซุต โอซิลจากอาร์เซน่อล และดีมิทรี ปาเยต์จาเวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ขณะที่รางวัลแข้งดาวรุ่งยอดเยี่ยมพีเอฟเอหกรายสุดท้ายที่เข้าชิงเป็นแฮรี่ เคน เดเล่ อัลลีจากท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส แจ็ค บัตแลนด์จากสโต๊ค ซิตี้ ฟิลิปเป้ คูติญโญ่จากลิเวอร์พูล โรเมลู ลูกากู และรอส บาร์คลี่ย์จากเอฟเวอร์ตัน

รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมเมื่อซีซั่นที่แล้วเป็นของแฮรี่ เคน รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพีเอฟเอเป็นของเอแด็น อาซาร์จากเชลซี

Comments are closed.